Điều kiện áp dụng gia hạn visa ?

Gia hạn visa  có nghĩa là người nước ngoài đã có visa Việt Nam hiện đang cư trú tại Việt Nam cần ở lại Việt Nam để đi du lịch, thăm người thân và làm việc, khi visa hết hạn, anh / cô ấy phải làm thủ công. quá trình gia hạn visa.

Gia hạn visa là phần mở rộng của tờ visa cũ, sau thời hạn hiệu lực visa ở Việt Nam được ghi trên visa cũ. Gia hạn visa là từ 01 tháng đến 03 tháng và có thể được gia hạn nhiều lần.

Tóm tắt

  • Tại sao thị thực phải được gia hạn?
  • Điều kiện để xin gia hạn visa?
  • Các loại thị thực được phép gia hạn?
  • Thủ tục gia hạn visa là gì?
  • Tại sao bạn không nên tự gia hạn visa?

Tại sao thị thực phải được gia hạn?

Như bạn cũng biết bất kỳ công dân của một quốc gia sở tại muốn đến một quốc gia khác phải có thị thực và bạn muốn ở lại đất nước đó lâu hơn bạn phải gia hạn thị thực. Và người nước ngoài muốn ở lại Việt Nam để du lịch, kinh doanh hoặc ở lại để kết hôn được yêu cầu gia hạn visa. Nếu bạn trễ visa Việt Nam, người nước ngoài sẽ bị phạt hoặc thậm chí bị trục xuất và bị cấm vào Việt Nam trong thời hạn theo quy định của pháp luật.

Điều kiện để xin gia hạn visa?

Để gia hạn thị thực, thị thực đó phải là thị thực có thể được gia hạn và người mang hộ chiếu có thị thực gia hạn phải tuân theo luật pháp  .

Các loại thị thực được phép gia hạn?

Các loại thị thực được phép gia hạn như: Người nước ngoài đến Việt Nam với mục đích đi du lịch, thăm người thân, làm việc trong thời gian ngắn hoặc dài hạn … sẽ được gia hạn thị thực Việt Nam với thời gian từ 1 đến 3 tháng và có thể được gia hạn nhiều lần.

Ngoài ra, việc xin gia hạn visa cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam với thị thực DN, LD và DT bao gồm:

  • DN (có giá trị không quá 12 tháng) là loại visa được cấp cho những người đến làm việc với các doanh nghiệp tại Việt Nam.
  • LĐ (có giá trị không quá 12 tháng) là loại visa được cấp cho những người đến làm việc tại Việt Nam
  • Điện tử (có giá trị không quá 12 tháng) là loại thị thực được cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp và tổ chức có người nước ngoài làm việc có thể thực hiện các thủ tục gia hạn thị thực tạm thời cho người nước ngoài trong thời gian không quá 1 năm.

Thủ tục gia hạn visa là gì?

Thủ tục gia hạn visa bao gồm:

  • hộ chiếu gốc (có thời hạn ít nhất 06 tháng),
  • 2 ảnh 4 x 6 nền trắng,
  • thông tin của cơ quan bảo lãnh (nếu có)
  • Thời gian nhập cảnh ….
  • Giấy phép lao động hoặc giấy phép lao động miễn cho các trường hợp visa DN, LĐ; Giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho trường hợp visa DT

Tại sao bạn không nên tự gia hạn visa?

  • Mở rộng thị thực  đòi hỏi các tài liệu phức tạp.
  • Các quy tắc cho  thị thực  hoặc  gia hạn thị thực   thường được thay đổi, đòi hỏi kiến ​​thức pháp lý.
  • Khi nộp đơn, phải chuẩn bị cẩn thận và có lời giải thích hợp lý cho các quan chức Nhà nước về hồ sơ của họ.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nước ngoài cũng như các công ty, bạn có thể sử dụng  dịch vụ  gia hạn visa của chúng tôi  .

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho công dân nước ngoài: Dịch vụ visa, dịch vụ giấy phép lao động, dịch vụ thẻ tạm trú, dịch vụ đầu tư, …  HAVINA luôn là đối tác đáng tin cậy của bạn trong việc gia  hạn visa  Việt Nam

Để đảm bảo quyền lợi và quyền lợi cư trú hợp pháp của người nước ngoài tại Việt Nam, việc gia hạn visa phải đảm bảo thời gian và thủ tục pháp lý. Nếu bạn là người nước ngoài hoặc người thân, cơ quan hoặc tổ chức tài trợ cho người nước ngoài, bạn nên chú ý đến thời hạn thị thực ghi trên hộ chiếu của người nước ngoài. Luôn đảm bảo rằng thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam luôn có giá trị, tránh trường hợp hết hạn visa.

Nếu bất kỳ chi tiết nào liên quan đến thị thực ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người nước ngoài, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, vui lòng điền thông tin cá nhân vào các ô liền kề. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn.

Leave Comments

Scroll
0948 58 58 58
0948 58 58 58